Nhiều doanh nghiệp liên hệ đến Oceanlaw hỗ trợ thủ tục chấm dứt văn phòng đại diện trong thời gian nhanh nhất. Qúy khách hàng liên hệ theo hotline 0965 15 13 11 để được tư vấn tốt nhất. Vậy thủ tục chấm dứt văn phòng đại diện như thế nào ? Cùng Oceanlaw tìm hiểu như sau :
1. Lĩnh vực thủ tục: Lĩnh vực Thương mại Quốc tế (Văn phòng đại diện của thương nhân nước ngoài tại Hà Nội);
2. Lệ phí: Không;
3. Thời gian giải quyết hồ sơ giải thể: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ;
Thành phần hồ sơ giải thể, chấm dứt văn phòng đại diện bao gồm :
a.1. Đối với văn phòng đại diện do Sở Công Thương cấp phép:* Chấm dứt hoạt động không thuộc trường hợp bị thu hồi giấy phép và hết hạn giấy phép nhưng không được gia hạn:
– Thông báo về việc chấm dứt hoạt động Văn phòng đại diện theo mẫu TB2 của Thông tư 11/2016/TT-BCT ngày 5/7/2016 của Bộ Công Thương do đại diện có thẩm quyền của thương nhân nước ngoài ký;
– Giấy phép thành lập văn phòng đại diện bản chính;
– Doanh sách số nợ, thuế, tiền bảo hiểm...;
– Danh sách người lao động và quyền lợi tương ứng hiện hành của người lao động;
* Chấm dứt hoạt động trong trường hợp hết hạn giấy phép nhưng không được gia hạn:
– Bản sao thông báo về việc cơ quan có thẩm quyền không cấp phép gia hạn.
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Quyền lợi của người lao động khi văn phòng đại diện bị chấm dứt;
* Chấm dứt hoạt động do bị thu hồi giấy phép:
- Giấy phép thu hồi văn phòng đại diện;
– Bản chính Giấy phép thành lập Văn phòng đại diện;
– Danh sách chủ nợ và số nợ chưa thanh toán, gồm cả nợ thuế và nợ tiền đóng bảo hiểm xã hội;
– Quyền lợi của người lao động;
Gọi ngay theo hotline 0965 15 13 11 để được luật sư Oceanlaw tư vấn chi tiết nhất.
Xem thêm : Thành lập văn phòng đại diện
0 comments:
Post a Comment